“Sản phẩm ngay từ trên giấy đã khiến đối thủ liêu xiêu”
Talkshow “Hỏi thẳng đáp thật - Bật mí Bí mật”, tổ chức ngày 8/7 trong khuôn khổ triển lãm “VinFast – Vì tương lai xanh” (Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội), khiến rất nhiều vị khách tham quan nán bước bởi câu chuyện thú vị cùng các chuyên gia trong lĩnh vực xe.
Tâm điểm được bàn luận xoay quanh bộ ba xe điện lần được giới thiệu tới công chúng Việt Nam, VF 3, VF 6 và VF 7. Với các mẫu xe này, chuyên gia xe Trịnh Lê Hùng (kênh Autodaily) thừa nhận, cả ba đều có thiết kế cá tính và đẹp. Đó không chỉ là cảm giác của bản thân ông Hùng mà còn là nhận xét của nhiều bạn bè và những phản hồi ông nhận được. “Tôi biết có người đang đi xe Đức tới đây để ngắm VF 7 rồi. Có người làm trong ngành thời trang thì dự định mua 1 cặp VF 3”, ông Trịnh Lê Hùng nói.
Với bộ ba của VinFast, ông Chu Hữu Thọ (chuyên gia xe từ kênh Autobikes) thừa nhận, VinFast đã có những thiết kế tuyệt vời. Một phần lý do theo ông bởi hãng xe Việt Nam ngay từ đầu đã hợp tác cùng những đơn vị thiết kế hàng đầu thế giới. “Sản phẩm ngay từ trên giấy đã khiến đối thủ liêu xiêu”, ông nhận xét.
Nói riêng về từng mẫu xe, ông Nguyễn Xuân Huy, Trưởng phòng Kinh doanh Showroom ô tô miền Bắc của VinFast cho rằng, mỗi xe sẽ là một trải nghiệm khác biệt. Nếu như VF 3 mang đậm sự sáng tạo, trẻ trung, cá tính nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dùng thì VF 6 sẽ là chiếc xe xanh mang tới hành trình mới cho gia đình nhờ tính “thực dụng” nhưng vẫn đẹp mắt và thân thiện. VF 7 đặc trưng theo cách riêng với nét phóng khoáng, nổi bật, rất phù hợp với những người đam mê và coi trọng trải nghiệm lái.
Trong số này, các vị chuyên gia đều dành nhiều sự quan tâm tới VF 3 – mẫu mini car gây tò mò với rất nhiều người. Ông Trịnh Lê Hùng quả quyết “sẽ cọc VF 3” còn PGS TS Đàm Hoàng Phúc (Giám đốc Chương trình đào tạo kỹ thuật ô tô, Đại học Bách khoa Hà Nội) cũng không giấu rằng: “Vợ tôi chắc chắn cũng chọn VF 3”.
Những chiếc xe mang tầm vóc quốc tế
Rộng hơn, từ những mẫu xe lần đầu ra mắt của VinFast, PGS TS Đàm Hoàng Phúc nhìn thấy một hệ sinh thái xe điện đã được VinFast hoàn thiện trong thời gian ngắn. Đó là kết quả xứng đáng khi VinFast đã sớm có tầm nhìn về xe điện cũng như sớm chuyển đổi hoàn toàn sang hãng xe thuần điện.
Quan trọng hơn là hệ sinh thái ấy đã và đang thuyết phục được khách hàng với những điểm vượt trội ở nhiều mặt. Với ông Chu Hữu Thọ - một trong những người đầu tiên sở hữu VF e34 và sau đó là VF 8, lợi thế của xe điện VinFast là những chiếc xe mang công nghệ vượt trội so với những chiếc cùng tầm giá. Riêng về chi phí lăn bánh với xe điện VinFast, ông Thọ khẳng định “càng đi càng rẻ” đặc biệt là với khoản chi cho bảo dưỡng rất thấp, thời gian bảo dưỡng xa hơn. “Mọi người có tin không, vừa rồi tôi bảo dưỡng khi xe đi được 12.000km chỉ tốn… vài trăm nghìn đồng”, vị chuyên gia nói về thực tế sử dụng chiếc VF 8 của mình.
Riêng với ông Trịnh Lê Hùng, lí do chọn mua VF 8 bởi ông thích hiệu suất khủng ở mẫu xe điện VinFast. Quan trọng hơn, đó là “hiệu suất xanh”, tức là hoàn toàn thân thiện với môi trường, giúp bảo vệ cho sức khỏe của cộng đồng.
Những lí do đó khiến các vị chuyên gia đồng loạt dành rất nhiều điểm 10 khi được hỏi về mức độ hài lòng với các sản phẩm xe điện VinFast.
Vượt qua sự hài lòng hay “điểm số”, nhìn hệ sinh thái xe điện VinFast, điều ấn tượng với ông Trịnh Lê Hùng những sản phẩm mang tầm vóc quốc tế của VinFast và xe điện Việt. Ông kể câu chuyện từng có người bạn người nước ngoài có đủ siêu xe trong bộ sưu tập nhưng khi lái thử VinFast đã không thể không cảm thán “Sướng lắm”. “Làm ra những chiếc xe đáp ứng tiêu chuẩn toàn cầu là cực khó, ngay cả với hãng xe cả trăm năm chứ không chỉ với hãng xe ở giai đoạn bắt đầu”, vị chuyên gia bày tỏ.
Cũng bởi thế, xuất phát từ góc độ khách hàng, ông Chu Hữu Thọ chia sẻ, ông muốn dành lời cảm ơn tới VinFast. “Nếu không có doanh nghiệp tiên phong thì cơ hội cho người dùng trải nghiệm và sở hữu ô tô điện còn xa và lâu. Nhìn trong khu vực Đông Nam Á, thậm chí rộng hơn thì ta đang đi trước khá nhiều”, vị chuyên gia đánh giá.